Tin Tức

Việc đặt ra một câu hỏi tốt sẽ giúp trải bài Tarot linh hoạt và sáng suốt hơn. 

Những câu hỏi trong Tarot giống như hướng dẫn trong một sơ đồ giải quyết vấn đề. Nếu bạn có những câu hỏi và hướng dẫn Tarot tốt, chỉ cần làm theo bạn sẽ đi đến gốc rễ của vấn đề và giải quyết chúng một cách triệt để.

Vì vậy, việc đặt ra các câu hỏi trong trải bài Tarot để có được câu trả lời chính xác là yếu tố rất quan trọng – nó sẽ giúp tạo ra một con đường thẳng đến mục tiêu của bạn. 

Làm thế nào bạn có thể tạo ra bài Tarot tốt câu hỏi? Bạn cần lưu ý điều gì?

1. Có các câu hỏi mở bài Tarot

Những câu hỏi Tarot chỉ có thể trả lời bằng từ “có” hoặc “không” được coi là câu hỏi đóng. Loại câu hỏi này sẽ ổn nếu bạn muốn có câu trả lời nhanh, nhưng chúng sẽ không mang lại bất kỳ phản ánh nào về các khía cạnh của vấn đề. Chúng chỉ đơn giản là cho chúng ta biết điều gì sẽ xảy ra hoặc không xảy ra. Mặt khác, bằng cách đặt câu hỏi mở, bạn sẽ có được những góc nhìn thú vị.

Ví dụ, thay vì hỏi:“Tôi sẽ tìm một công việc mới chứ?”, bạn có thể hỏi: “điều gì đang ngăn cản tôi từ việc tìm kiếm một công việc mới, và làm thế nào tôi có thể vượt qua những rào cản đó?”. 

Để có những câu hỏi mở bài Tarot, bạn nên tránh bắt đầu bằng các cụm như: 

Khi nào…

Tôi có…

Tôi có nên…

Và bắt đầu với điều này:

Điều gì khiến…

Làm sao …

Tại sao …

2. Chú ý đến cốt lõi của các câu hỏi Tarot

Một querent hỏi, “Người tri kỷ của tôi sẽ như thế nào?” Bạn có thể nhận được câu trả lời ngay lập tức bằng cách rút một số lá bài tarot và xem điều gì sẽ xảy ra. Bạn có thể đưa ra câu trả lời về những đặc điểm của người bạn tâm giao đó, nhưng đó có phải là một câu trả lời thực sự sâu sắc và hữu ích không?

Hoặc bạn có thể hỏi một vài câu hỏi để hiểu thêm về những gì querent nghĩ và những gì bạn có thể làm để giúp đỡ họ. Có thể, anh ấy/cô ấy đang độc thân và gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một nửa của mình và muốn biết đối tượng đó sẽ như thế nào, có thể dễ dàng nhận ra không?

Bây giờ, bạn đã có thêm thông tin để bắt đầu trải bài Tarot thực sự hữu ích. Thay vì hỏi: “Người tri kỷ của tôi sẽ như thế nào?”, Bạn nên hỏi “Những dấu hiệu nào bạn có thể cho tôi biết nếu tôi đã gặp người bạn đời của mình?” Hoặc “Tôi cần gì để khiến anh ta xuất hiện?” (“Tôi cần làm gì để thu hút đối tác của mình?”).

Thay vì đặt câu hỏi tổng quan, bạn nên tìm hiểu, phân tích và nắm bắt cốt lõi của câu hỏi. Bạn sẽ nhận ra rằng bạn có thể xử lý các câu hỏi chuyên sâu về Tarot và đưa ra những câu hỏi có ý nghĩa hơn.

3. Đặt các câu hỏi Tarot bổ sung

Tất cả các câu hỏi có thể được chia thành các câu hỏi bổ sung để giúp phân tích các yếu tố khác nhau của câu hỏi ban đầu. Ví dụ, câu hỏi “Tôi nên làm gì để có kết nối đúng đắn với mục đích sống của tôi?” Câu hỏi sau có thể được phân tích thành: 

Điều gì sẽ đến với tôi nhận thức có ý thức cho các mục đích của cuộc sống?

Làm thế nào để tôi biết mục đích của tôi đời sống?

Mục đích của tôi trong cuộc sống là gì?

Hiện tại tôi đang sống như thế nào so với mục đích sống của tôi? / Mối liên hệ giữa tôi và mục đích sống hiện tại?

Tôi cần thay đổi điều gì để có thể kết nối với mục đích sống của tôi không? Những tài nguyên nào sẽ giúp tôi liên kết với mục đích sống?

Điều gì sẽ đưa tôi đến gần hơn mục đích sống của tôi?

Điều gì có thể ngăn cản tôi hoàn thành mục tiêu cuộc sống và làm thế nào tôi có vượt qua được không?

Khi bắt đầu phân tích câu hỏi ban đầu thành các câu hỏi bổ sung, sẽ hình thành những bước trải bài ban đầu mang dấu ấn riêng của bạn. Bạn có thể rút một thẻ cho mỗi câu hỏi này và bạn sẽ có được một thẻ sâu và hoàn toàn có thể tùy chỉnh Bộ bài Tarot.

4. Ghi nhớ khi đặt câu hỏi Tarot

Sẽ tốt hơn nếu bạn đặt suy nghĩ và yêu cầu trong các câu hỏi Tarot, bạn càng nghĩ về câu hỏi, bạn sẽ nhận được càng nhiều. Do đó, bạn nên cân nhắc rằng bạn thực sự muốn những lá bài Tarot giải quyết cho bạn, có thể thay đổi ý nghĩa của một dung dịch.

Ví dụ: bạn có thể cân nhắc yêu cầu một chủ đề với các câu hỏi khác nhau:

Tôi sẽ có một công việc mới? 

Tôi nên đưa những điểm mạnh nào vào một công việc mới?

Bạn có nhận ra sự khác biệt? Hãy chắc chắn rằng bạn đang hỏi về những điều bạn thực sự muốn biết, và liệu bạn có muốn một dạng câu hỏi Tarot có – không, hoàn toàn bế tắc hay một đề xuất, lời khuyên cho những hướng đi mới?

Với những lưu ý này bạn hoàn toàn có thể tự đặt cho mình những câu hỏi Tarot có chiều sâu hơn. Trong số tiếp theo, TATU sẽ chia sẻ với bạn một số phương pháp để tạo nên một câu hỏi Tarot hay, đừng quên theo dõi nhé!

tin tức liên quan

26 Tháng 12, 2022
CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi đã lộ diện.
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh TATU” Lê Bống hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh mới, chuyên nghiệp và ngày càng có sự đầu tư hơn.
Xem chi tiết

CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ

26 Tháng 12, 2022
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi...
Xem chi tiết

RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM

26 Tháng 12, 2022
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết

HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU

26 Tháng 12, 2022
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh...
Xem chi tiết