Tin Tức

“Mùa xuân là tết trồng cây”, vậy bạn đã biết trồng cây nào để hợp phong thủy với bản thân chưa?

Cây xanh giúp thổi thêm luồng sinh khí, giúp không gian sống của bạn thêm trong lành và thư thái hơn. Và theo quan niệm phong thủy của văn hóa Á Đông từ xưa nếu bạn lựa chọn các loại cây phù hợp với mệnh chủ nhà thì sẽ càng kéo thêm sự may mắn và tài lộc. Vậy các tuổi 12 con giáp thì hợp với loại cây phong thủy nào? Hãy cùng TATU tìm hiểu nhé!

Tuổi Tý: Cây Kim tiền

Người tuổi Tý sẽ cần một loại cây giúp giảm rủi ro trong kinh doanh, thu hút vận may và tài lộc. Cây Kim tiền chính là một lựa chọn hoàn hảo nhất cho người tuổi Tý.

Tuổi Sửu: Phong lộc hoa (Dứa cảnh nến đỏ)

Người tuổi Sửu cần lựa chọn loại cây giúp cân bằng, mang đến sự thuận lợi, may mắn và tiền tài cho mình, điển hình là cây Phong lộc hoa hay cây Dứa cảnh nến đỏ.

Tuổi Dần: Cây Ngũ gia bì

Người tuổi Dần nên trồng cây Ngũ gia bì trong nhà vì khả năng giảm bớt sự nóng vội, cố chấp. Hình ảnh cây Ngũ gia bì trong nhà tạo sự vững chãi, giúp gia chủ ổn định tài lộc, thu hút sự may mắn.

Tuổi Mão: Cây Phát tài

Để thay đổi vận mệnh tiền bạc cho mình, người tuổi Mão nên chọn cây Phát tài làm ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt người tuổi Mão khi chọn cây phát tài phải lựa số lượng cây là số lẻ, không lựa số cây chẵn. Cây đặt ở cửa chính sẽ mang lại may mắn, hóa giải vận hạn, thu hút tiền bạc cho gia chủ.

Tuổi Thìn: Cây Xương rồng hoặc Vạn niên thanh

Tuổi Thìn là những người khoan dung, sức khỏe dồi dào, tâm hồn mạnh mẽ, tài vận rất tốt, thịnh vượng. Bên cạnh đó, họ cũng rất tham vọng, vì thế có thể sẽ gặp tiểu nhân quấy phá, từ đó ảnh hưởng đến đường tài vận. Vì vậy, theo phong thủy, tuổi Thìn cần chọn cây cảnh giúp hóa giải địch khí, và lựa chọn phù hợp nhất là cây Xương rồng hoặc Vạn niên Thanh.

Tuổi Tỵ: Cỏ đồng tiền

Trong các cây phong thủy, Cỏ đồng tiền là loài cây phù hợp nhất với người tuổi Tỵ. Người tuổi Tỵ trồng một ít cây Cỏ đồng tiền đặt trước cửa nhà hoặc bệ cửa sổ phòng riêng của mình sẽ giúp họ tăng vận khí, gặp rủi hóa may, đồng thời làm dung hòa tính cách ương bướng của họ.

Tuổi Ngọ: Trầu bà

Cây Trầu bà là lựa chọn phong thủy hoàn hảo cho người cầm tinh tuổi Ngọ. Chậu cây Trầu bà để giúp thu hút, tập trung tiền bạc lại một chỗ, tránh hao hụt đi nơi khác. Cây Trầu bà với màu sắc xanh pha vàng giúp mang lại may mắn cho người tuổi Ngọ, và đó cũng là ý tưởng hay ho để khiến căn phòng trông thu hút hơn.

Tuổi Mùi: Cây Lan quân tử

Cây Lan quân tử là loại cây phù hợp với tính khí của tuổi Mùi. Một chậu Lan quân tử đặt tại góc phải của bàn làm việc giúp tuổi Mùi có thêm sự sinh khí và gặp được quý nhân phù trợ cho con đường sự nghiệp.

Tuổi Thân: cây Tùng bồng lai hoặc Thủy tùng

Cây Tùng bồng lai, hay còn gọi là tùng lá văn trúc, tùng lá thiên môn đông, là sự lựa chọn hòa hợp nhất với người cầm tinh con Khỉ. Những chậu bonsai Tùng bồng lai đặt tại nơi có không gian rộng, cửa ra vào hay trước sân không chỉ mang lại vẻ tinh tế thẩm mỹ cho gia chủ tuổi Thân mà còn mang đến sự may mắn và vượng khí. 

Tuổi Dậu: Cây Sen đá

Cây phong thủy của tuổi Dậu nên là các loại Sen đá. Một chậu sen đá đặt tại ban công, gần cửa sổ hoặc nơi làm việc vừa đẹp vừa mang lại nhiều thuận lợi cho con đường sự nghiệp của họ. Loại sen đá phổ biến nhất là sen đá phật bà có các lá được xếp tỏa đều nhìn như hoa sen. 

Tuổi Tuất: Cây Kim ngân

Để khắc chế tính nóng nảy, cây Kim ngân là lựa chọn phù hợp phong thủy nhất với người tuổi Tuất. Một chậu cây Kim Ngân trong phòng khách sẽ giúp gia chủ tuổi Tuất tinh thần vừa thoải mái, vừa giúp họ thận trọng và điềm tĩnh hơn, tạo thêm các mối quan hệ mới, giúp nắm bắt thời cơ trong công việc, tích lũy tiền tài và tài vận.

Tuổi Hợi: Cây Nhất mạt hương

Một loại cây phù hợp nhất giúp Tuổi Hợi cân nhắc chi tiêu hợp lý, hóa giải vận hạn, làm cho tinh thần sáng suốt trong mọi lĩnh vực, thăng tiến tài vận chính là cây Nhất mạt hương. 

Trên đây là những gợi ý về cây phong thủy cho 12 con giáp, hy vọng bạn đã tìm được loài cây phù hợp với mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chủ đề này, hãy tải ngay TATU để được kết nối và sẻ chia bạn bè với nhiều chủ đề từ thú vị đến những vấn đề thầm kín khó nói nhất nhé!


tin tức liên quan

26 Tháng 12, 2022
CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi đã lộ diện.
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh TATU” Lê Bống hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh mới, chuyên nghiệp và ngày càng có sự đầu tư hơn.
Xem chi tiết

CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ

26 Tháng 12, 2022
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi...
Xem chi tiết

RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM

26 Tháng 12, 2022
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết

HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU

26 Tháng 12, 2022
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh...
Xem chi tiết