Tin Tức


Hệ thống bài Tarot sẽ bao gồm 78 lá và được chia thành 2 nhóm là lá ẩn chính và lá ẩn phụ. 

1. Ý nghĩa các lá bài tarot

Hệ thống bài tarot sẽ bao gồm gồm 78 lá bài được chia thành 2 nhóm là lá ẩn chính (Major Arcana) và lá ẩn phụ (Minor Arcana).

22 lá Ẩn chính (Trumps) – Major Arcana. Những lá Ẩn chính mô tả những hình ảnh ẩn dụ về hành trình của Gã khờ (The Fool) đi đến sự giác ngộ.

Mỗi lá bài đều có nghĩa ngược và nghĩa xuôi, Nghĩa xuôi sẽ mang những ý nghĩa tốt đẹp còn nghĩa ngược lại nói về những điều không suôn sẻ trong cuộc sống. Ý nghĩa của những lá bài sẽ được mô tả như sau: 

Lá ẩn chính có ý nghĩa gì? 

Lá bài ẩn chính là những lá được đánh số từ 0 đến 21. Thông thường, để nói lên ý nghĩa của lá bài thì người bói bài sẽ sử dụng cả bài ẩn chính và ẩn phụ. Tuy nhiên, bài ẩn chính sẽ được ưu tiên lựa chọn vì nhiều người cho rằng lá bài ẩn chính mang ý nghĩa sâu xa hơn, cụ thể hơn. Từ đó. có thể giải đáp được tốt nhất những câu hỏi trong cuộc sống.

Với mỗi lá bài tarot, bạn sẽ tìm được những câu trả lời thực tế liên quan đến người hỏi. Tuy nhiên, những nội dung này thường dự đoán ở thời gian ngắn, mang ý nghĩa tham khảo chứ không dự đoán được tương lai, cuộc đời của bạn về lâu dài. 

Lá ẩn phụ có ý nghĩa gì? 

Lá ẩn phụ trong bói bài tarot sẽ được chia thành 4 nhóm khác nhau bao gồm, kiếm, gậy, tiền, cốc. Cụ thể: 

Nhóm bài “gậy” 

Gậy là những lá bài đại diện cho yếu tố “hỏa”, thể hiện sự nhiệt huyết, cháy bỏng, những cảm xúc mạnh mẽ và tính sáng tạo của con người. 

Nhóm bài “tiền” 

Đây là những lá bài đại diện cho yếu tố thổ. Thông thường, những lá bài này sẽ mang yếu tố về hiện thực (tài chính, công việc của bạn), đồng thời cũng nhắc đến sự ổn định, những ham muốn cá nhân… Đây là lá bài phản ánh đúng về tính chất thực tế trong 4 nhóm. 

Nhóm bài “kiếm”

Đây là những lá bài đại diện cho yếu tố “phong”, chứa nhiều lá bài mang ý nghĩa tiêu cực. Những lá bài này thường thông tin đến bạn những nội dung liên quan đến ngoại giao, kiến thức, sự nhạy bén… Từ đó giúp bạn có thêm giải pháp, giải quyết những vấn đề tiêu cực và phát huy được những mặt tích cực. 

Nhóm bài “cốc” 

Đây là nhóm bài đại diện cho yếu tố “thủy”, đây là lá bài mang ý nghĩa mô tả về mối quan hệ tình cảm. Vì vậy, đa số các lá bài trong nhóm này đều liên quan đến khía cạnh tình cảm. Đó có thể là những lá bài mô tả về sự phong phú của cảm xúc, lòng từ bi, những điều liên quan đến quá khứ, sự kết nối với người khác… 

2. Cách bói bài tarot đơn giản 

Để bói bài tarot đem lại hiệu quả, bạn có thể áp dụng quy trình bói bài cơ bản dưới đây: 

Bước 1: Xào bài 

Ở bước này, bạn cần lật ngược bộ bài và dùng 2 tay để xào bài trên bàn theo chiều kim đồng hồ. Tuy nhiên, trong quá trình xào bài thì bạn cần tập trung suy nghĩ đến những điều khiến bạn đang thắc mắc trong đầu và cần một lời giải đáp. 

Bước 2: Gom bài 

Tại bước này, bạn hãy gom lại những là bài tarot sau khi kết thúc quá trình xào bài. Hãy gom hết các lá bài thành 1 bộ, trong trường hợp gom theo chiều ngang thì nên để những lá bài bên trái lên trên. 

Bước 3: Chia bài 

Tại bước này, bạn cần vừa niệm những điều mình thắc mắc, vừa cầm bộ bài ra chia thành 3 phần riêng biệt, sau đó lại chồng bài lại thành 1 bộ một cách tự nhiên. Nếu bạn xem bói cho người khác thì hãy nhờ đối phương tự chia bài, tự xếp lại thành bộ để mang tính chính xác cao. 

Bước 4: Xem bói bài Tarot 

Sau khi đã chia bài và xếp lại xong, bạn cần thực hiện thao tác xào lại bài, sau đó xếp chúng lại thành 1 hàng ngang với khoảng cách tương xứng để dễ dàng rút bài. 

Sau đó, bạn sẽ vừa niệm nội dung mà mình thắc mắc, vừa chọn một lá bài tự do, lật ngược bài lại để xác nhận những nội dung có liên quan đến lá bài, Mỗi lá bài đều có một ý nghĩa cụ thể nhất định nên bạn có thể tìm hiểu trước thông tin ý nghĩa từng lá bài để giải thích mang lại ý nghĩa tốt nhất. 

3. Những lưu ý khi bói bài Tarot 

Khi bói bài tarot, bạn nên chú ý một số điểm dưới đây: 

  • Hãy cố gắng chọn lọc những câu hỏi cụ thể trước khi bốc bài, chọn câu hỏi ở mức độ trả lời là có hoặc không. 
  • Hãy xếp bài phù hợp với nội dung câu hỏi 
  • Khi trộn bài cần vừa niệm vừa trộn để đem lại hiệu quả tốt nhất 
  • Luôn phải trộn bài lại, chia bài thành 3 phần rồi lại gộp lại trước khi bốc bài. 

Hy vọng qua những nội dung chia sẻ trên của TATU, bạn đọc đã có được những thông tin hữu ích về ý nghĩa các lá bài tarot cũng như cách bói bài đơn giản nhất. Từ đó có thể tìm hiểu và tự bói bài cho mình một cách khách quan. 


tin tức liên quan

26 Tháng 12, 2022
CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi đã lộ diện.
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh TATU” Lê Bống hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh mới, chuyên nghiệp và ngày càng có sự đầu tư hơn.
Xem chi tiết

CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ

26 Tháng 12, 2022
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi...
Xem chi tiết

RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM

26 Tháng 12, 2022
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết

HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU

26 Tháng 12, 2022
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh...
Xem chi tiết