Tin Tức

Nhiều cơ quan báo chí, các chuyên gia, người nổi tiếng đang tham gia sản xuất podcast, từ đó tạo nên một hệ sinh thái các kênh chất lượng và có độ tin cậy cao.


Trong bài viết này, TATU sẽ gợi ý cho các bạn những kênh podcast đang được các bạn trẻ tại Việt Nam yêu thích nhất!


Podcast với chủ đề: Lắng nghe lời khuyên chân thật

Nếu bạn muốn tìm kiếm cảm hứng cho công việc và cho cuộc sống của mình, hãy thử lắng nghe những trải nghiệm của người đi trước. Cùng TATU học hỏi và đúc kết kinh nghiệm từ những chia sẻ của họ qua những kênh podcast Việt hay và “chất” sau đây nhé!

The Present Writer

The Present Writer là kênh Podcast của Blogger & YouTuber Chi Nguyễn, hiện đang là Tiến sĩ Giáo dục tại Mỹ và đồng thời là tác giả của quyển Một cuốn sách về chủ nghĩa tối giản Chi Nguyễn.

Định hướng nội dung của Chi đa phần sẽ xoanh quanh chủ đề phát triển bản thân theo trường phái tối giản. 

Với thời lượng chỉ từ 15 đến 30 phút, cô đã dẫn dắt người nghe qua những câu chuyện thú vị, những vấn đề thực tiễn và đưa ra lời khuyên, bài học cuộc sống một cách tinh tế trong mỗi tập podcast của mình. 

Một số bài podcast ‘hay ho’ từ The Present Writer có thể kể đến như: Framework định hướng tương lai, Ngừng so sánh bản thân và ghen tỵ với người khác, Đối diện với KỲ VỌNG, v.v…


Have A Sip

Kênh Podcast mà bạn không thể không nhấn nút “follow” chính là Have A Sip – một trong những “tâm huyết” của đội ngũ Vietcetera. 

Như cách Vietcetera đã mô tả cho kênh podcast này, mỗi tuần một gương mặt mới – đa phần là những người có sức ảnh hưởng tới giới trẻ. Họ sẽ cùng nhâm nhi uống trà và trò chuyện về nhiều vấn đề khác nhau trong cuộc sống thông qua nhiều góc nhìn mới mẻ, hiện đại.


Sunhyun Podcast

Đây là một kênh Podcast hay không kém đến từ “hệ sinh thái nội dung” của cô gái Content Creator đa-zi-năng – Sunhuyn. 

Với những chia sẻ chân thực về cuộc sống, nội dung podcast của Sunhuyn cũng giúp định hướng các bạn trẻ trong quá trình phát triển bản thân, cách suy nghĩ tích cực và yêu cuộc sống của mình.

“Nếu có những ngày cảm thấy chênh vênh, hãy quay về đây và yêu lấy chính mình. Cùng lắng nghe và thấu hiểu.”


Podcast với chủ đề: Trải lòng cùng những câu chuyện rất “đời”

Nghe Podcast cũng là một cách hay giúp bạn nuôi dưỡng cảm xúc nội tâm và đời sống tinh thần của mình. Là một người thích lắng nghe và cảm nhận, đừng bỏ lỡ 3 kênh podcast nổi bật mà TATU gợi ý sau đây.


Giang ơi Radio

Cái tên “Giang Ơi” dường như đã không còn xa lạ đối với các bạn trẻ hiện nay. 

Bắt đầu hành trình sáng tạo nội dung trên YouTube, Giang Ơi giờ đây đã trở thành nguồn cảm hứng, là người truyền “lửa” cho nhiều bạn trẻ trên hành trình “trở thành người lớn”.

Cùng với sứ mệnh đó, kênh podcast Giang ơi Radio cũng được ra đời. Ai rồi cũng phải lớn lên, ai rồi cũng có những lần đầu của mình. Từng tập podcast của Giang giống như từng trang nhật ký chia sẻ, tâm tình lại những câu chuyện đó.

Đời thường, gần gũi là những gì Giang ơi Radio mang đến cho các bạn trẻ. Qua lối kể chuyện hiện đại và đầy lôi cuốn của Giang Ơi, những bài học và trải nghiệm sống được thể hiện vô cùng tinh tế và sâu sắc. Hãy lắng nghe và tự mình cảm nhận nhé!


Radio Người Giữ Kỷ Niệm, Kể Cho Tôi Nghe

Kênh Podcast Radio Người Giữ Kỉ Niệm với chuyên mục Kể Cho Tôi Nghe thực sự là một “điểm dừng chân lý” tưởng dành cho những tâm hồn nhạy cảm và giàu cảm xúc cần được thấu hiểu và sẻ chia. 

Những lá thư gửi về cho Radio Người Giữ Kỉ Niệm là những mẩu chuyện nhỏ khác nhau, đầy màu sắc, và cũng không kém phần tâm trạng. 


Spiderum

Nếu bạn đang muốn tìm một kênh podcast hay và đa dạng chủ đề thì Spiderum là cái tên mà TATU đề xuất cho bạn đấy! Tất tần tật mọi chuyện trong cuộc sống đều được mang ra phân tích trong Spiderum, từ những rối ren trong tình yêu, rèn luyện kỹ năng sống cho đến tâm lý học. Một số tựa đề podcast hay nhất phải kể đến như: Bí thuật của Đen Vâu là gì?, Du học Mỹ của sinh viên nghèo, Tản mạn về tính dê của đàn ông chúng tôi,...

Điểm đặc biệt của Spiderum là luôn khiến bạn phải “há hốc mồm” trước những chủ đề trong mỗi tập. Có một chút “điên rồ”, một chút “ngông” nhưng ẩn đằng sau đó là những thông điệp sâu sắc mà Spiderum gửi gắm.


LIÊU HÀ TRINH Podcast

Đây là đứa con tinh thần của nữ MC trẻ đầy tài năng – Liêu Hà Trinh. “Nơi đây không kể chuyện riêng mà dành riêng để kể chuyện đời…” 

Quả đúng là vậy, chuỗi podcast từ Trinh giống như một góc nhỏ để dành cho những trái tim lạc lõng, chông chênh tìm về sau guồng quay vất vả của cuộc sống. Từng câu chuyện kể ra như muốn “chung nhịp đập” với nỗi lòng của người nghe, như muốn thủ thỉ, vỗ về những tâm hồn đang dậy sóng ấy. 


Podcast với chủ đề: Truyền cảm hứng

Minh Niệm

Kênh của sư thầy Thích Minh Niệm, một nhà sư hiện đang tu tập, giảng dạy thiền Vipassana và trị liệu tâm lý là nơi chia sẻ, thuyết giảng về kỹ năng sống cho sinh viên và phật tử.


Các bài giảng của thầy không đặt nặng về tôn giáo mà chỉ tập trung diễn giải các vấn đề trong cuộc sống dưới góc nhìn của một người tu thiền với giọng đọc gần gũi, dễ tiếp thu. Từ đó khơi dậy niềm tin và những khía cạnh tốt đẹp bên trong mỗi con người, hướng người nghe tạo lập một lối sống an nhiên, rũ bỏ muộn phiền. Những giá trị nhân văn cũng như những bài học trong các bài giảng của thầy đã khiến cho kênh Minh Niệm trở thành một kênh podcast truyền cảm hứng mà bạn không nên bỏ lỡ..


Podcast Di Dịch của tạp chí du lịch Travellive

Series podcast Di Dịch, nơi những travel blogger - người “hay đi” kể lại câu chuyện để kết nối với độc giả đã yêu mến và quan tâm về cộng đồng xê dịch.

Đại dịch qua đi cũng là lúc những đôi chân mê xê dịch bắt đầu rục rịch lên dây cót, chuẩn bị hành trang khám phá thế giới. Mỗi tập Podcast Di Dịch là một chủ đề độc đáo, mới mẻ từ Du lịch đã thay đổi thế nào sau đại dịch, Du lịch chữa lành cho tới Làm sao để có tiền đi du lịch, Solo Travel..., đem đến cho người nghe những thông tin thú vị, hữu ích và khơi dậy nguồn cảm hứng cho những chuyến đi sắp tới của bạn.


Oddly Normal

“Oddly Normal - Bình thường một cách bất thường” mang đến những câu chuyện, những ý tưởng và quan điểm có thể khiến chúng ta phải “bật ngửa” vì những điều không tưởng.

Đội ngũ sáng tạo nội dung của Oddly Normal đều là những trí thức trẻ đang học tập và làm việc chủ yếu tại nước ngoài, chính vì vậy họ đã mang đến những góc nhìn cực kỳ mới lạ về các vấn đề tưởng chừng khô khan và cứng nhắc như văn hóa, lịch sử, địa lý, kinh tế,... Với lối kể tự nhiên, nội dung thú vị đan xen giữa tư duy truyền thống và hiện đại khiến cho Oddly Normal trở thành một trong những kênh podcast hay nhất.


Podcast với chủ đề: Sức khỏe và tâm lý

Optimal Health Daily

Optimal Health Daily được phát triển bởi Neal Malik - một bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng đang công tác tại bang California, Mỹ. Đây là kênh podcast hay nhất mà bạn có thể cập nhật về những bệnh lý thời hiện đại, việc rèn luyện thể chất cũng như các vấn đề xoay quanh chế độ dinh dưỡng hằng ngày...

Ngoài ra một Podcast tiếng Anh như Optimal Health Daily cũng là một phương thức tuyệt vời để bạn trau dồi kỹ năng một cách nhanh chóng. Khi bạn không có thời gian để theo dõi các bộ phim truyền hình, phim hoạt hình, ra rạp xem phim, hay chỉ đơn giản là bạn muốn được học nghe tiếng Anh bằng cách khác ngoài âm nhạc thì nghe podcast tiếng anh chính là lựa chọn phù hợp nhất.


Tâm Lý Học Tuổi Trẻ

Tâm Lý Học Tuổi Trẻ ra đời với mục đích giúp người dân nâng cao nhận thức về sức khỏe tâm lý.

Qua những tập podcast hay được xuất bản hằng tuần, Tâm Lý Học Tuổi Trẻ đã giải đáp được những hiện tượng tưởng chừng khó hiểu trong suy nghĩ của mỗi con người qua đó bạn có thể hiểu thêm về chính bản thân mình và cả những người xung quanh.


Vậy là chúng ta đã dạo quanh một vòng “thị trường” podcast hay ho và thú vị nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ tìm được cho mình một vài kênh podcast truyền cảm hứng để “gối đầu nằm” nha! TATU tin chắc rằng nghe podcast có thể giúp bạn thấu hiểu và yêu bản thân mình hơn đồng có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức mới mẻ nữa đó.


tin tức liên quan

26 Tháng 12, 2022
CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi đã lộ diện.
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh TATU” Lê Bống hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh mới, chuyên nghiệp và ngày càng có sự đầu tư hơn.
Xem chi tiết

CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ

26 Tháng 12, 2022
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi...
Xem chi tiết

RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM

26 Tháng 12, 2022
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết

HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU

26 Tháng 12, 2022
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh...
Xem chi tiết