Tin Tức

Có ai đó đã từng nói với bạn “tại sao cứ mãi yêu hoài một kiểu người như thế” hay chưa?

Nghiên cứu từ Đại học Toronto, Canada đã chỉ ra rằng: Chúng ta thường rất dễ xiêu lòng với người có tính cách giống người yêu cũ của mình. Tại sao lại như vậy? Nó có liên quan gì đến ám ảnh hay chỉ là thói quen?

Trong tình yêu, có một loại "ám ảnh" mang tên: người yêu cũ...

Đó là chuyện khá phổ biến, không chỉ riêng bạn, chắc chắn rằng rất nhiều, rất nhiều người ngoài kia cũng gặp phải tình huống tương tự. 

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Toronto, Canada đã tiến hành 1 cuộc khảo sát kéo dài nhiều năm với sự tham gia của 332 người, họ là các cặp vợ chồng và gia đình ở các nhóm tuổi khác nhau. Trong đó, các nhà nghiên cứu đã so sánh tính cách của người vợ/chồng hiện tại với người yêu cũ của những người tham gia khảo sát.

Kết quả phân tích dữ liệu của cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí Proceedings of the National Academy of Science đã cho thấy rằng chúng ta thường có xu hướng thích một kiểu người yêu nhất định và có xu hướng hẹn hò với người có kiểu tính cách giống với người yêu cũ của mình.

Giải thích theo góc độ tâm lý, xác suất để chúng ta gặp và yêu một người có tính cách gần giống với người yêu cũ là vô cùng lớn. Bởi chúng ta cứ mãi dùng một hình ảnh xưa cũ để tìm kiếm, đáng tiếc là không có nhiều người đủ tỉnh táo để nhìn ra được điều đó. 

Xét theo góc độ khoa học, các nhà nghiên cứu cho rằng việc hẹn hò với một người có tính cách tương tự như người yêu cũ sẽ mang lại cho bạn cảm giác an toàn và hạnh phúc hơn.

Yobeen Park, một trong những đồng tác giả của nghiên cứu giải thích: "Trong mọi chuyện tình cảm, mọi người bắt đầu tìm hiểu về tính cách của đối phương sau đó sẽ học cách hòa hợp với tính cách của người đó. Nếu tính cách của người yêu mới giống với tính cách của người yêu cũ, bạn đã “có kinh nghiệm” hòa hợp với tính cách đó rồi và sẽ dễ dàng bắt đầu một chuyện tình cảm hơn.”

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo rằng hẹn hò với người có tính cách giống với người yêu cũ có thể sẽ khiến bạn "lặp lại vết xe đổ" tương tự như mối tình trước đó của mình.

Có 1 ranh giới rất mong manh giữa việc bạn vô tình xiêu lòng trước người có tính cách giống người yêu cũ với việc bạn vẫn còn yêu người cũ, và đang tìm một người gần giống họ để thay thế. Thật ra việc quay trở lại với người cũ không hẳn là một điều xấu, tuy nhiên nó cần được xem xét cẩn thận để chắc rằng đó không phải là cảm xúc bộc phát.

Nếu bạn còn băn khoăn liệu có phải là mình đang muốn quay lại với người yêu cũ hay không thì hãy xem xét những vấn đề dưới đây nhé!

1. Tại sao hai người lại chia tay? Nếu hiện tại bạn đã có thể tha thứ cho họ thì rất có khả năng bạn muốn quay lại với họ.

2. Hai bạn đã xa nhau bao lâu? Thời gian có thể làm phai nhòa tình cảm, nếu hai bạn xa nhau càng lâu, cơ hội quay lại thành công trở nên càng thấp.

3. Hai bạn chia tay theo cách nhẹ nhàng hay làm tổn thương nhau? Hãy nhớ: kết thúc càng đẹp thì cơ hội yêu lại từ đầu càng cao.

4. Hành động của bạn sau chia tay như thế nào? Có người chọn không làm phiền cuộc sống của người kia, có người lại chọn cách "khủng bố" cuộc sống của người cũ. Nếu vậy thì thật khó để nối lại tình xưa với một người có hành vi xấu xa như thế này. 

5. Hai bạn yêu nhau sâu đậm ra sao? Nếu tình yêu của hai bạn đủ sâu đậm thì khả năng bạn muốn quay lại với người ấy càng cao. 


Vô tình yêu người có tính cách "na ná" người yêu cũ suy cho cùng cũng là điều thường tình trong cuộc sống. Điều quan trọng vẫn là ở cảm xúc mà hai bạn dành cho nhau là chân thành hay chỉ là sự khỏa lấp khoảng trống theo thói quen, hay là sự ám ảnh bởi người cũ. Bạn có từng gặp phải trường hợp tương tự hay chưa, và bạn đã làm gì khi xiêu lòng trước người có tính cách gần giống người cũ? Hãy chia sẻ cùng TATU nhé!



tin tức liên quan

26 Tháng 12, 2022
CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi đã lộ diện.
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh TATU” Lê Bống hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh mới, chuyên nghiệp và ngày càng có sự đầu tư hơn.
Xem chi tiết

CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ

26 Tháng 12, 2022
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi...
Xem chi tiết

RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM

26 Tháng 12, 2022
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết

HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU

26 Tháng 12, 2022
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh...
Xem chi tiết