Tin Tức

Nghe podcast có thể làm thay đổi nhận thức của bạn nhiều hơn cả việc đọc sách. 


Bạn có thể nghe podcast mọi lúc mọi nơi.

Nếu như xem video hay đọc sách, bạn phải chú ý và dành toàn bộ thời gian cho chúng thì podcast là hình thức học tập, giải trí duy nhất bạn có thể vừa nghe, vừa làm việc khác. Ví dụ như khi bạn dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng, khi tập thể dục, khi ngồi xe bus đi làm, đi du lịch, v.v…Tất cả mọi lúc bạn đều có thể nghe podcast vì những việc đó không đòi hỏi sự tập trung nhiều từ bạn và việc nghe podcast đồng thời là một hình thức multitasking rất hiệu quả.


Podcast giúp bạn hứng thú hơn khi làm các công việc hàng ngày

Có rất nhiều các việc hàng ngày mà bạn phải làm dù không muốn như nấu nướng, rửa bát, lau nhà. Và để làm cho các công việc đó trôi qua một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng thì hãy bật nhạc lên nghe hoặc nghe một podcast mà bạn ưa thích. Khi não bộ của bạn tập trung vào nội dung của bài podcast thì bạn sẽ cảm thấy công việc tay chân bạn đang làm không còn nhàm chán nữa hay ít nhất bạn sẽ thấy nó đỡ nặng nề hơn.


Là hình thức học tập, giải trí miễn phí

Nếu như bạn phải mất tiền mua sách để đọc hay phải tham gia một khoá học nào đó để có thêm kiến thức thì podcast là một kho tri thức miễn phí để bạn học hỏi. Podcast có mọi chủ đề mà bạn quan tâm. Do đó, bạn sẽ học được rất nhiều từ việc nghe podcast.

Điểm hay của podcast là các chương trình thường rất chất lượng, cung cấp kiến thức chuẩn. Bạn sẽ ít khi bị lãng phí thời gian như khi tìm thông tin trên google hay youtube.

Ngoài ra cũng có rất nhiều các podcast dạng chương trình ca nhạc, hài độc thoại, v.v… giúp bạn thư giãn xả stress.


Giúp bạn cải thiện khả năng tiếng anh

Nếu bạn đã và đang học tiếng anh thì có thể biết tới khái niệm nghe ngấm. Đó là nghe mà không cần hiểu. Việc bật podcast tiếng anh lên nghe mọi lúc, mọi nơi có thể là một hình thức nghe ngấm tuyệt vời giúp cải thiện khả năng nghe tiếng anh của bạn.

Ngoài ra, có rất nhiều podcast về chủ đề học tiếng anh giúp bạn học một cách chủ động. Bạn hoàn toàn có thể tranh thủ học khi ngồi xe buýt đi học, đi làm hay khi đang làm những công việc không đòi hỏi sự tập trung cao.


Giảm thời gian onscreen

Thời gian onscreen là thời gian bạn dùng để ngồi trước màn hình máy tính hay điện thoại. Nếu bạn làm công việc văn phòng thì bình thường bạn sẽ nhìn màn hình máy tính tám tiếng một ngày. Chưa kể về nhà lại tiếp tục ôm máy tính, điện thoại, ảnh hưởng rất lớn tới mắt và thần kinh. Việc nghe podcast để học hay giải trí giúp bạn giảm được thời gian onscreen, giúp cho mắt được nghỉ ngơi.

Ngồi trước màn hình quá lâu ảnh hưởng xấu tới mắt và não bộ.


Thay thế việc đọc sách

Nếu bạn là người không thích đọc sách hoặc quá bận rộn không có thời gian đọc thì nghe podcast là một cách nạp kiến thức thay thế rất hữu ích. Có rất nhiều podcast dưới dạng sách nói hay book summary – tổng hợp các ý chính của một cuốn sách giúp bạn nắm thông tin nhanh.


Đó là những lợi ích chính của việc nghe podcast mỗi ngày đem lại. Với tất cả những lợi ích đó mình tin rằng Podcast chính là một người bạn đồng hành tuyệt vời mỗi ngày!



tin tức liên quan

26 Tháng 12, 2022
CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi đã lộ diện.
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh TATU” Lê Bống hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh mới, chuyên nghiệp và ngày càng có sự đầu tư hơn.
Xem chi tiết

CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ

26 Tháng 12, 2022
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi...
Xem chi tiết

RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM

26 Tháng 12, 2022
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết

HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU

26 Tháng 12, 2022
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh...
Xem chi tiết