Tin Tức

Nghe là một trong những kỹ năng tiếng Anh quan trọng và cần được rèn luyện thường xuyên. Cách học nghe tiếng Anh tốt nhất hiện nay chính là sử dụng Podcast. 


Những điều cần biết trước khi thực hành Nghe tiếng Anh

Không bao giờ là đủ cho việc luyện tập kỹ năng nghe tiếng Anh. Thông thường, khi được hỏi kỹ năng nào bạn muốn cải thiện nhất, thì hầu hết các bạn trẻ đều nói rằng đó là kỹ năng nghe và nói. Tuy nhiên, với kỹ năng Nói, giáo viên có thể dễ dàng trợ giúp các bạn bằng cách tổ chức nhiều hoạt động thảo luận nhóm. Còn đối với kỹ năng nghe, dường như không có cách nào và thời gian nào đủ để giáo viên có thể giúp các bạn cải thiện, trừ khi chính các bạn tự rèn luyện thêm. 


Luyện nghe ở nhà với một lượng tài nguyên khổng lồ có sẵn trên mạng, các bạn có thể thực hành nhiều hơn để phát triển kỹ năng này trong bất kỳ thời gian nào trong ngày. Podcast là lựa chọn hàng đầu trong trường hợp này. Podcast là các tệp âm thanh bạn có thể phát hoặc tải xuống từ internet về điện thoại thông minh hoặc máy tính và thường các bài luyện nghe được phân thành một chuỗi. Bạn cũng có thể bật chế độ tự động nhận các phần cài đặt mới (hoặc chương trình mới) bằng cách đăng ký một podcast trên iTunes hoặc SoundCloud. Ứng dụng học tiếng Anh này giúp bạn có thể vừa di chuyển, vừa luyện nghe ở bất cứ đâu. Hầu hết các podcast đều miễn phí và sinh viên có thể luyện nghe nhiều lần cho đến khi thuộc lòng các bài nghe.


Năm podcast hàng đầu dành cho người học tiếng Anh

Tiếng Anh lớp 101.com

Cung cấp cho các bạn những bài học bằng file âm thanh và video thú vị, hấp dẫn với nhiều chủ đề khác nhau. Có ba cấp độ thành viên cho người học đăng ký. Trước tiên, người học có thể sử dụng tài khoản miễn phí, điều này giúp bạn quyết định có muốn làm thành viên lâu dài của trang web hay không, vì thành viên chính thức sẽ đóng một khoản phí bảo mật và được truy cập nhiều hơn các bài học trên website này. 


Podcast TED

Hầu hết, những người học tiếng Anh đã từng xem một cuộc nói chuyện TED và nhiều giáo viên đã sử dụng những video này trong lớp học về các chủ đề liên quan đến ngôn ngữ cơ thể cho đến công việc. Nhưng có rất ít người biết về podcast TED, chúng cũng là công cụ hữu ích để nghe khi đang di chuyển và học viên có quyền truy cập vào một loạt các nội dung hấp dẫn. Một cách học tiếng Anh tốt nhất với ứng dụng podcast TED trong lớp học là biến những cuộc nói chuyện thành bài tập về nhà cho học sinh và sẽ thảo luận trong lớp vào ngày hôm sau. 


Podcastsinenglish.com

Trang web này có một loạt các podcast ở tất cả các cấp độ tiếng Anh cho người học và bao gồm các chủ đề thú vị, gần gũi thực tế, được hỗ trợ thêm video ở một số phần. Podcast trên trang này hoàn toàn miễn phí, nhưng bạn cũng có thể đăng ký và trả một khoản thanh toán nếu muốn có thêm một giáo viên sẽ kèm cặp cho bạn.


IELTSpodcast.com

Nếu bạn đang phải chuẩn bị cho kỳ thi IELTS sắp tới, podcast này cung cấp các bí quyết và chiến lược, giúp học viên phát triển các kỹ năng tiếng Anh ở bất kì chủ đề nào của kỳ thi.


Dftimeobusinessenglish.com

Trang web cung cấp cho sinh viên các bài luyện nghe tiếng Anh xoay quanh các sự kiện nóng bỏng hiện tại trong xã hội. Mỗi podcast liên quan đến các tin tức quốc tế gần đây, các buổi thuyết trình, thảo luận hay tranh luận về các vấn đề, giới thiệu từ vựng, các câu liên quan đến chủ đề. Đây là một podcast giúp người học ở trình độ cao vừa cải thiện kỹ năng nghe vừa bắt kịp các xu hướng kinh doanh và ngành công nghiệp quốc tế.


Hiện nay, Hội đồng Anh cũng đã có những Podcast riêng cho học viên tiểu học và Podcast chuyên nghiệp cho nơi học viên người lớn cần cho mục đích công việc. Hãy sử dụng podcast một cách hiệu quả để cải thiện kỹ năng nghe của bạn nhé!

tin tức liên quan

26 Tháng 12, 2022
CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi đã lộ diện.
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh TATU” Lê Bống hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh mới, chuyên nghiệp và ngày càng có sự đầu tư hơn.
Xem chi tiết

CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ

26 Tháng 12, 2022
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi...
Xem chi tiết

RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM

26 Tháng 12, 2022
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết

HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU

26 Tháng 12, 2022
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh...
Xem chi tiết