Tin Tức

Yêu một người đã có nửa kia, hoặc đã có bạn đời là một điều sai trái. Vậy tại sao vẫn có nhiều người muốn làm kẻ thứ ba “đập chậu cướp hoa”? 

Trên thực tế, nhiều người lại thích làm người thứ ba trong một mối quan hệ hơn là tìm một người thật sự thuộc về chính mình. Tuy nhiên, lý do có phải xuất phát từ tình yêu dành cho đối phương quá lớn hay không? Hay thật sự lại đến từ vấn đề về tâm lý? Trong bài viết này hãy cùng TATU tìm câu trả lời có những câu hỏi này nhé!

Tại sao có người muốn trở thành người thứ ba?

Tất nhiên, người thứ ba trong một mối quan hệ thường sẽ bị nhiều người ghét và chỉ trích. Lý do là bạn sẽ bị gọi là kẻ phá hủy hạnh phúc của người khác.

Vậy tại sao vẫn có những người muốn trở thành người thứ ba? Trong một khảo sát được thực hiện có kết quả thu được như sau: Đối với những người “lận đận”, họ sẽ cảm thấy thích thú khi phải giấu kín mối quan hệ của mình và sau đó gặp gỡ bí mật với người yêu. Điều này khiến họ hào hứng với chuyện yêu hơn là trong một mối quan hệ bình thường. 


Đây là những gì xảy ra với bộ não khi bạn là người thứ ba.


Tất cả các quyết định, hành vi và những việc bạn làm sẽ được xử lý trước trong não với tư cách là trung tâm tư duy. Khi bạn quyết định đảm nhận vai trò người thứ ba, bộ não của bạn đang thực sự hoạt động rất chăm chỉ. Vì vậy, đây là quá trình làm việc của não khi bạn có những mối quan hệ bí mật.

1. Niềm đam mê tăng lên


Lúc đầu, não của bạn sẽ tràn ngập dopamine, một loại hormone tạo ra cảm giác hạnh phúc, hưng phấn và khiến bạn tràn đầy năng lượng hơn. Một nghiên cứu từ Đại học Pisa tiết lộ rằng mức dopamine khi một người ở giai đoạn này gần giống như mức dopamine ở bệnh nhân OCD (rối loạn ám ảnh cưỡng chế).

Khi đó, có thể bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc đến phát cuồng vì “người bạn đời vay mượn” của mình lúc đó. Trên thực tế, không chỉ dopamine, serotonin và endorphin cũng được sản sinh, từ đó làm tăng cảm giác sung sướng khi đó.

2. Sinh học cơ thể


Khi bạn bắt đầu cảm nhận được tình cảm, sự thoải mái, cảm thông hay thậm chí là tình yêu, đó là lúc hormone oxytocin của cơ thể được sản xuất. Hormone này tạo ra cảm xúc, sự tin tưởng và củng cố sự tự tin và gắn kết với người ấy. Một nghiên cứu chỉ ra rằng lượng hormone oxytocin ở những người đang có “quan hệ vợ chồng” cao hơn nhiều so với những người độc thân.

Bạn càng gặp gỡ và dành thời gian cho đối phương thường xuyên, hormone oxytocin được hình thành càng nhiều, khi đó bạn sẽ tự động cảm thấy gần gũi hơn. Bằng cách đó, theo thời gian, bạn sẽ mong đợi sự thân mật hơn từ mối quan hệ giấu kín này.

Vì vậy, thực sự có một động lực sinh học từ hormone của con người khiến chúng ta bị kích thích bởi những mối quan hệ tình cảm bí mật. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là sự thôi thúc này là không thể ngăn cản. Bản thân con người có một hệ thống đạo đức, cụ thể là khả năng phân biệt giữa đúng và sai. Đây là thứ có thể giúp con người kiểm soát những xung động sinh học không theo quy luật trong đời sống xã hội.

3. Theo thời gian, bạn cũng sẽ cảm thấy chán nản


Hầu hết các mối quan hệ với người thứ ba đều là giấu diếm. Vì vậy, bạn và đối phương phải cố gắng giữ bí mật này cẩn thận. Các chuyên gia về hệ thống thần kinh cho rằng điều này sẽ chỉ khiến não bộ của bạn bối rối và cuối cùng khiến nó căng thẳng với một bí mật lớn cần giữ.

Bạn có thể nói, khi có một biến động trong não của bạn. Một mặt, bạn muốn mối quan hệ này được công chúng biết đến, mặc dù đây là một bí mật lớn. Do đó, dễ nảy sinh căng thẳng, trầm cảm và dễ xúc động. Tác động của điều này có thể làm gián đoạn sức khỏe tinh thần và thể chất của một người.

Vì vậy, nếu bạn có thời gian nghĩ rằng vai diễn này khá thú vị, bạn nên suy nghĩ lại cẩn thận. Mối quan hệ bạn cần chỉ là sự kết nối thể xác? Bạn đã sẵn sàng để giành vị trí duy nhất trong mọi trường hợp chưa? Bạn không thể thoải mái bày tỏ tình cảm và sự đồng cảm với người yêu của mình. Tất cả những điều đó sẽ quẩn quanh và cản trở sự tích cực của bạn.

Từ những lý do trên TATU hy vọng rằng bạn sẽ biết được nguyên nhân có thể tạo nên một mối quan hệ ngoài luồng sai trái và không biến bản thân thành kẻ thứ ba đi tranh giành tình yêu cũng như tự kiếm lấy sự mệt mỏi cho mình.



tin tức liên quan

26 Tháng 12, 2022
CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi đã lộ diện.
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh TATU” Lê Bống hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh mới, chuyên nghiệp và ngày càng có sự đầu tư hơn.
Xem chi tiết

CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ

26 Tháng 12, 2022
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi...
Xem chi tiết

RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM

26 Tháng 12, 2022
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết

HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU

26 Tháng 12, 2022
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh...
Xem chi tiết