Tin Tức


Cô gái làm podcast với trái tim ấm áp

Đặng Khánh Vân sở hữu giọng nói ấm áp, chinh phục nhiều thính giả bằng kênh podcast mang tên "Mây Podcast" với nội dung lan tỏa những giá trị tích cực trong cuộc sống.

Lựa chọn chủ đề chữa lành tâm hồn làm định hướng cho kênh podcast, Vân chia sẻ những chiêm nghiệm, trải nghiệm của bản thân một cách chân thật nhất với hy vọng nhận được sự đồng cảm từ người nghe.

Chia sẻ về lý do lựa chọn podcast để truyền tải thông điệp, Khánh Vân cho hay: "Có khoảng thời gian mình cảm thấy gần như "chết" tâm hồn khi biết tin người yêu mình mất. Mình nhận thức được họ thật sự rời khỏi thế giới này như một lời cảnh tỉnh khiến mình phải sống khác, trân trọng giây phút hiện tại và những người mình yêu thương hơn.

Mình nhận ra mỗi người chúng ta còn có nhiều thứ đẹp đẽ nhưng không biết trân trọng. Đặc biệt, họ quên mất sự hiện diện của bản thân là một điều quý giá. Mây Podcast ra đời như một liều thuốc chữa lành cho những tâm hồn tổn thương. Trên đời này, ngoài chuyện sinh - tử, mọi thứ đều là chuyện nhỏ".

Tập phát sóng đầu tiên mang tên "Sau 11 giờ đêm" là những suy nghĩ, băn khoăn của người trẻ khi đêm xuống. Vân tự đặt cho bản thân câu hỏi rằng sau 11 giờ đêm, mọi người thường nghĩ gì.

Có thể sau một ngày dài làm việc và trở về nhà, chúng ta sẽ nghĩ đến những việc đã làm trong ngày hoặc những điều đến với chúng ta từ quá khứ và những suy nghĩ vẩn vơ, mơ hồ về tương lai.

Vân nói: "Mình muốn là người gọi tên những trăn trở của các bạn qua mỗi tập như: quá khứ, sự công nhận, cuộc đời như một sân khấu kịch, nỗi sợ nội tâm, đi tìm điều mình thích, sống cống hiến, biết ơn... Mình không muốn để những suy nghĩ làm chủ chúng ta quá nhiều và trở thành một người bạn trò chuyện lúc nửa đêm".




Thành công trên con đường riêng

Sau 5 tháng phát sóng, Mây Podcast hiện đang đứng vị trí top 1 trên bảng xếp hạng Spotify với hơn 300.000 nghìn lượt nghe trên các nền tảng nghe podcast và đang được nghe trên hơn 40 quốc gia.

Mặc dù podcast tại Việt Nam chưa phải là hình thức truyền thông phổ biến và được nhiều người chú ý. Khánh Vân cảm thấy truyền đạt cảm xúc thông qua lời nói có sức thu hút đặc biệt. Với cô, giọng nói như dấu vân tay thứ hai, mỗi người sẽ mang lại một nguồn cảm xúc khác nhau, xuất phát từ suy nghĩ nội tâm của từng người.






Quay ngược thời gian khi Mây Podcast mới được hình thành, Vân là người làm mọi công đoạn từ tiền kỳ đến hậu kỳ như: lên kịch bản nội dung, chỉnh sửa, thu âm, chọn nhạc nền, thiết kế logo… Vì đang là sinh viên nên kinh tế là trở ngại lớn đối với Vân, cô đã tự tay chuẩn bị tất cả cho đứa con tinh thần của mình để tiết kiệm chi phí nhất có thể.

Để có được lượng người nghe hùng hậu như hiện tại, Khánh Vân rất nỗ lực trong việc truyền tải thông điệp đến mọi người. Tuy nhiên, cô không làm podcast để cạnh tranh mà hơn hết đó là làm bạn, kết nối cảm xúc của người nghe.

Theo Vân, một tập phát sóng thành công đó chính là chạm đến được cảm xúc của thính giả.

"Không gì vui hơn khi những lời phản hồi của người nghe rằng Mây Podcast đã mang đến niềm vui, động lực và chạm vào trái tim đến nỗi họ đã khóc. 

Để đạt được điều đó, mình nghĩ sự đồng cảm, sẻ chia với độc giả là yếu tố quan trọng. Mình không tập trung kể về câu chuyện của mình mà thay vào đó là chia sẻ từ trải nghiệm của bản thân để từ đó, người nghe có thể tự hình dung đến câu chuyện của cuộc đời họ", Khánh Vân nói.

"Sau khi nghe podcast của chị em đã từ bỏ ý định muốn tự tử, chị đã giúp em thoát ra khỏi khoảng thời gian tăm tối nhất". Đó là những phản hồi mà Vân nhớ mãi trong suốt quá trình tham gia làm podcast. Đây cũng là động lực để cô tiếp tục tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Chia sẻ kinh nghiệm làm podcast với những bạn trẻ đam mê lĩnh vực này, Vân nói: "Với các bạn trẻ mong muốn thử sức ở lĩnh vực podcast, nội dung là thứ cần đầu tư chỉn chu ngay ban đầu. Bạn cần xác định kênh podcast sẽ làm về chủ đề gì, nội dung đó mang lại giá trị gì cho cộng đồng. Đó là điều cốt lõi để chúng ta bắt tay thực hiện podcast".

Sắp tới, Vân dự định sẽ phát triển Mây Podcast trên các nền tảng mạng xã hội khác.

 

 

Nguồn: https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/co-gai-gen-z-lam-podcast-dung-vi-tri-top-1-tren-spotify-20220423102906545.htm

 

tin tức liên quan

26 Tháng 12, 2022
CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi đã lộ diện.
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh TATU” Lê Bống hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh mới, chuyên nghiệp và ngày càng có sự đầu tư hơn.
Xem chi tiết

CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ

26 Tháng 12, 2022
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi...
Xem chi tiết

RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM

26 Tháng 12, 2022
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết

HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU

26 Tháng 12, 2022
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh...
Xem chi tiết