Tin Tức

Bạn có thắc mắc tại sao khi yêu chúng ta thường nói lời chia tay rồi lại quay lại vô số lần không?

Nếu bạn vật lộn với cảm giác bối rối, suy nghĩ tiêu cực về mối quan hệ của mình hoặc nhận thấy rằng những vấn đề tương tự cứ tái diễn, thì đây là một hiệu ứng tâm lý mà nhà trị liệu tâm lý Tiến sĩ Nicola Bird gọi là "Hiệu ứng Boomerang". Nếu bạn cũng tò mò về hiệu ứng này hãy cùng TATU tìm hiểu trong bài viết này nhé!


Mối quan hệ Boomerang điển hình

Nếu bạn đã từng có một mối quan hệ dường như không thể kết thúc với một người, luôn chia tay rồi quay lại, đó là bởi vì bạn đang ở trong một "mối quan hệ boomerang". Họ là người kết thúc mối quan hệ, trong khi chính bạn mới là người phát ốm và mệt mỏi nhưng vẫn cố gắng để tiếp tục. Sau đó, khi tưởng chừng mối quan hệ đã đi vào dĩ vãng, bạn đã quen với cuộc sống của chính mình thì đối phương sẽ cố gắng khiến bạn muốn quay lại.

Có thể hiểu mối quan hệ boomerang theo một cách đơn giản như sau: Người A và Người B chia tay. Người A sau đó tiếp tục hẹn hò với Người C. Người A nhận thấy người B đã tốt hơn, người A chia tay Người C để hòa giải với Người B.

Trong mối quan hệ boomerang, một người sẽ xây dựng quan hệ, trong khi người còn lại sẽ vì lợi ích của chính mình. 



Mối quan hệ boomerang và cô gái Yoyo


Hãy xem xét trường hợp sau:

Bạn và người yêu cãi nhau về một vấn đề gì đó, cả hai chia tay. Đối phương bày tỏ mong muốn làm bạn và giữ liên lạc với bạn qua điện thoại, tin nhắn, email... Để bạn không bao giờ thực sự thoát ra khỏi mối quan hệ, anh ta nhắn tin, gọi điện, trò chuyện với bạn, cho bạn cảm thấy anh ta đang cố giữ chân bạn và cố gắng hàn gắn nhưng thật sự trong khi anh ấy tiếp tục với cuộc sống của chính mình.

Bạn đã phải trải qua quá trình đau lòng, giằng xé về mặt cảm xúc khi cố gắng buông bỏ và chấp nhận rằng mối quan hệ này đã kết thúc. Sau đó, đột nhiên anh ta liên lạc với bạn và bạn nghĩ rằng "liệu đây có phải tín hiệu vũ trụ để hàn gắn mối quan hệ không". Và cứ thế tiếp tục lặp đi lặp lại, bạn không thể kết thúc mọi thứ.

Dù anh ta làm gì, thì cuối cùng bạn cũng sẽ trở thành "Cô gái Yo-Yo", người phụ nữ tiếp tục quay trở lại mối quan hệ độc hại và dường như có dấu vết của sự dang dở trong cuộc đời.

Trở thành Yo-Yo Girl có nghĩa là bạn chấp nhận tiếp tục và sống trong tình trạng lấp lửng của mối quan hệ. Bạn đang làm cho lòng tự trọng của bạn bị tổn hại không thể lường trước được. Và đừng nghĩ rằng chỉ có anh ấy đang trốn tránh cam kết bởi vì bạn cũng vậy. 

Hãy nhớ rằng lý do khiến anh ta tiếp tục quay trở lại cuộc sống của bạn là bởi vì bạn cho phép anh ta được như vậy với bạn. Bạn nên sớm cắt dây yo-yo và làm đứt boomerang, trước khi anh ta phá vỡ bạn!

Mẹo để tránh Hiệu ứng Boomerang

Điều cần thiết là phải hiểu rằng boomerang sẽ xuất hiện vào một thời điểm nào đó, nếu đây là mô hình trong các mối quan hệ trước đây của bạn:

Làm việc với một nhà trị liệu hoặc cố vấn để chấm dứt mối quan hệ trong tâm trí bạn và để xem nó là một trải nghiệm tiêu cực và tiêu cực có thể hữu ích.

Một chiến lược tốt là cắt đứt mối quan hệ. Đừng giữ liên lạc hoặc cố gắng trở thành bạn bè hoặc người hỗ trợ trong cuộc sống của họ. Điều này bao gồm việc cắt đứt quan hệ trên mạng xã hội, vì điều này thường cung cấp cách để các vấn đề của họ bắt đầu trở thành vấn đề của bạn một lần nữa.

Quan sát cách bạn hòa nhập. Quan sát những kỳ vọng không thực tế của bạn để anh ấy thay đổi. Đừng đòi hỏi nhiều hơn những gì anh ấy có thể sẵn sàng cho. 


Thật khó để thẳng thắn và thừa nhận sự khó chịu, thất vọng, tức giận và thù địch của chúng ta. Tuy nhiên, đối mặt với xung đột là một thách thức có thể nâng cao lòng tự trọng và giúp chúng ta có cuộc sống lành mạnh hơn. Hy vọng với những chia sẻ này bạn hiểu hơn về hiệu ứng boomerang trong một mối quan hệ và không biến mình trở thành cô gái yo-yo.






tin tức liên quan

26 Tháng 12, 2022
CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi đã lộ diện.
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh TATU” Lê Bống hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh mới, chuyên nghiệp và ngày càng có sự đầu tư hơn.
Xem chi tiết

CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ

26 Tháng 12, 2022
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi...
Xem chi tiết

RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM

26 Tháng 12, 2022
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết

HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU

26 Tháng 12, 2022
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh...
Xem chi tiết