Tin Tức

Sapiosexual là một thuật ngữ mô tả những người bị lôi cuốn (hấp dẫn) tình dục bởi người có trí thông minh cao.

Bạn có thể là người rất đẹp và dễ dàng thu hút mọi ánh nhỉ bởi vẻ đẹp đó, tuy nhiên một sapiosexual sẽ chỉ quan tâm đến bạn nếu bạn có gì đó thông minh để nói. Thậm chí một sapiosexual cũng không cần quan tâm đến cả giới tính của bạn.

Theo từ điển Oxford, từ sapiosexual bắt đầu được sử dụng từ đầu thế kỷ 21. “Sapio” bắt nguồn từ “sapiens” trong tiếng Latin và có nghĩa là “thông minh”. Và nếu ý tưởng dùng sách làm quà tặng là siêu thú vị đối với bạn, thì bạn cũng có thể là một sapiosexual.


Nguyên nhân hình thành Sapiosexuality

Có nhiều lý thuyết lý giải nguyên nhân xuất hiện của Sapiosexual. Nhưng nguyên nhân nhận được sự đồng thuận đông đảo nhất là hiện nay đối với các mối quan hệ lâu dài họ chú trọng đến kiến thức cũng như vẻ đẹp tâm hồn nhiều hơn là vẻ bề ngoài.

Xã hội phát triển, các tiêu chuẩn về cái đẹp hình thể cũng dần đi vào dĩ vãng. Các mối quan hệ được tạo nên từ các cách ứng xử tốt, trí tuệ, sự thông minh và bản lĩnh dễ dàng tiến tới và bền chặt hơn các mối quan hệ chỉ được kết nối vì vẻ bề ngoài mà không biết cách ứng xử hay thiếu bản lĩnh để duy trì mối quan hệ đó.


Dấu hiệu nhận biết một Sapiosexual

Cách dễ nhất để biết bạn có phải một sapiosexual hay không đơn giản nhất chính là nhìn lại lịch sử hẹn hò của chính mình.

Câu hỏi được đặt ra là: “Điều gì khiến cô ấy/ anh ấy thu hút sự quan tâm của bạn nhất?”. Dưới đây là một số cách xác định xem bạn hoặc nửa kia có phải là một sapiosexual hay không.

Thứ nhất, bạn không tình cờ hẹn hò

Cho dù bạn là bạn bè nhiều năm của đối phương, nhưng trước khi hiểu rõ tâm trí của họ, và biết được điều gì ở đối phương khiến bạn bị thu hút thì sẽ không có chuyện hẹn hò xảy ra.Vì thế, bạn càng hiểu họ mức độc quan tâm càng tăng, điều này chứng tỏ bạn là một sapiosexual.

Sapiosexual coi trọng tất cả các khía cạnh thông minh

Trí tuệ cảm xúc và trí thông minh hài hước là những thứ đáng giá và kết nối những người sapiosexual. Điều đó có nghĩa là các sapiosexual không thích sự thông minh một cách cứng nhắc. Bạn có thể ngưỡng mộ người đó vì sự trưởng thành về cảm xúc và sự sắc sảo trong suy nghĩ.

Coi trọng sự thông minh trong câu chữ

Khả năng giao tiếp với trí thông minh của đối phương không chỉ thể hiện trong lúc đối mặt, mà có thể được thể hiện bằng trong cách viết. Bởi vậy bạn cũng sẽ để ý nhiều đến cách mà họ diễn đạt câu từ.

Bạn có cùng mức độ thông minh với họ

Nếu bạn là một sapiosexual, bạn sẽ chia tay hoặc thậm chí không bao giờ hẹn hò với người mà bạn không coi là thông minh.

Tôn trọng sự khiêm tốn 

Nhiều người sapiosexual có xu hướng ấn tượng hơn bởi sự khiêm tốn của một người hơn là những thành tựu khác nhau mà họ liệt kê ra.

Không thích nói chuyện phiếm

Bạn có thể thấy không thực sự thoải mái khi phải gượng ép với những câu chuyện tầm phào trong lần đầu gặp gỡ. Nói chuyện phiếm bị nhiều người ghét, nhưng đặc biệt là các sapiosexual. Một sapiosexual có thể chọn cách im lặng khi phải nói chuyện phiếm với người lạ.

Trí tuệ là thứ đẹp nhất đối với họ

Một số người bị thu hút bởi ngoại hình, bởi địa vị hoặc tính cách cá nhân như lôi cuốn, thân thiện, tốt bụng, chu đáo…Đối với một sapiosexual thì vẻ đẹp mà họ ngưỡng mộ nhất là trí tuệ.


Thông qua những biểu hiện vừa rồi liệu bạn có thấy mình trong đó? Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì đừng quên chia sẻ cho TATU cùng biết nhé!




tin tức liên quan

26 Tháng 12, 2022
CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi đã lộ diện.
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh TATU” Lê Bống hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh mới, chuyên nghiệp và ngày càng có sự đầu tư hơn.
Xem chi tiết

CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ

26 Tháng 12, 2022
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi...
Xem chi tiết

RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM

26 Tháng 12, 2022
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết

HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU

26 Tháng 12, 2022
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh...
Xem chi tiết