Tin Tức

Chuyện tình cảm tan vỡ mang đến cho người trong cuộc những tổn thương không thể đong đếm được, vậy có bao giờ bạn tự hỏi ai sẽ là người đau buồn hơn khi chia tay không?

Có thể không ít người từng thấy thái độ dửng dưng, bình thường như không có gì của những người đàn ông mới chia tay. Nhưng mọi chuyện có thật sự ổn như cách anh ấy thể hiện? So với con gái, tâm trạng con trai sau khi chia tay thường tỏ ra khá bình thường. Họ vẫn có thể cười nói sảng khoái cùng bạn bè, chẳng ngại gì khi được hỏi về chuyện tình cảm. Bạn có thể nghe những câu trả lời có vẻ hơi “dửng dưng” như: chia tay lâu rồi, mới chia tay rồi, chán thì chia tay thôi….

Nhưng sự thật, những cách phản ứng đó đều nhằm che giấu cảm xúc thật, không muốn cho ai biết bản thân không ổn. Trong lòng có thể đau đớn, tức giận nhưng lại chỉ gặm nhấm một mình.

Chuyên gia của Docosan cho biết, khoảng 1 tuần sau khi chia tay, nhiều bạn gái vẫn còn cảm thấy buồn bã, thậm chí tìm mọi cách để níu kéo tình yêu. Trong khi đó, các bạn nam vẫn tiếp tục các hoạt động như bình thường không có gì xảy ra. Họ thường có xu hướng không quan tâm luôn cả điện thoại và tin nhắn của bạn gái cũ.

Sau một thời gian cả hai đã bình tĩnh lại, đủ can đảm ngồi nhìn nhận lại mọi việc một cách khách quan và chính xác nhất thì sự khác biệt giữa con trai, con gái sau khi chia tay lại xuất hiện một cách rõ rệt. Con trai sẽ có xu hướng tiếc nuối, buồn bã và tự dằn vặt bản thân nhiều hơn con gái (không nói đến những trường hợp có người thứ 3).

Cụ thể, thời gian này, khi con gái đã bắt đầu cảm thấy mạnh mẽ hơn để vượt qua chuyện cũ thì con trai mới bắt đầu cảm nhận được mùi vị của sự hối hận và tiếc nuối. Họ cảm thấy nhớ cảm giác có ai đó ở bên cạnh và thường sẽ tìm cách để “nối lại tình xưa”.

Con trai thường giữ nỗi buồn và niềm ân hận khá lâu, than thân trách phận khi nhớ về những kỷ niệm cũ bên người yêu sau khoảng một thời gian dài sau chia tay. Trong khi đó, con gái đã hoàn toàn xốc lại tinh thần để tìm kiếm cho mình một bến đỗ xứng đáng và phù hợp hơn.

Theo các chuyên gia, còn tùy thuộc vào việc khi chia tay ai là người chủ động nói lời tạm biệt để có thể nhận định đúng hơn liệu con trai hay con gái sẽ buồn lâu hơn. Nếu người chủ động chia tay là phái nữ thì ít nhiều họ cũng nắm được đằng chuôi của một con dao. Như vậy người đau lòng hơn ở đây sẽ là phái nam và ngược lại.

Người còn yêu mới buồn sau chia tay?

Càng yêu sâu đậm thì khi chia tay chúng ta càng buồn một cách dữ dội hơn. Tuy nhiên, vì sao có những người không dành hết toàn bộ năng lượng để yêu nhưng họ vẫn rất buồn khi chia tay. Lý do phụ thuộc vào nhiều yếu tố.   

Yếu tố thứ nhất, có thể là vì khi còn đang trong giai đoạn mặn nồng, hai người đã có quá nhiều kỷ niệm đẹp bên nhau, những ký ức đó ăn sâu vào bộ nhớ đến nỗi khi chia tay, họ như mất đi hy vọng về tương lai phía trước. Khi không còn đối phương nữa, họ sẽ lâm vào tình trạng cô đơn, trống trải nhiều hơn. Chính vì những mảng ký ức xưa đó khiến họ thấy buồn bã và trống vắng dù họ không yêu sâu đậm.

Yếu tố thứ hai, có thể vì họ chỉ đang yêu chính bản thân họ, họ yêu đối phương chỉ vì đối phương tốt và hữu ích với họ, khi chia tay rồi, họ cảm thấy như mất đi một chỗ dựa tinh thần, tài chính hoặc là về bất cứ lĩnh vực nào mà họ thường xuyên nhờ vả. Như vậy, họ chỉ đang yêu lấy chính bản ngã của mình mà thôi.

Chia tay và căn bệnh trầm cảm

Việc kết thúc mối quan hệ với một ai đó là một việc khó khăn, thậm chí ngay cả khi chúng ta không cảm thấy thế, nó vẫn mang lại một số hệ luỵ nhất định. Mỗi người sẽ có phản ứng khác nhau, có người vượt qua nhanh, nhưng cũng có những người mắc phải chứng trầm cảm hậu chia tay.

Trầm cảm sau chia tay là chứng bệnh rất nhiều người gặp phải nếu họ yêu quá sâu đậm, quá hết mình. Hoặc có thể diễn ra nếu họ bị nói lời chia tay một cách đột ngột, bất ngờ trong khi mối quan hệ vẫn tốt đẹp. Trầm cảm hậu chia tay gây ra rất nhiều phiền toái và ảnh hưởng đến công việc hay đời sống sinh hoạt của chính bản thân họ. Sau đây là những dấu hiệu trầm cảm hậu chia tay:

Không chấp nhận việc chia tay: Việc còn yêu sâu đậm hoặc quá quen với mối quan hệ cũ khiến người bệnh không chấp nhận được việc chia tay, luôn cảm thấy khó chịu trong người, tự lừa dối bản thân và hy vọng đây không phải là sự thật.

Buồn chán, luôn ủ rũ: Người bị trầm cảm sau chia tay luôn ủ rũ, mệt mỏi, tỏ ra buồn chán. Đây cũng là biểu hiện chung của nhiều người sau khi kết thúc một mối quan hệ.

Mất hứng thú trong công việc và cuộc sống: Cú sốc tâm lý quá lớn khiến người bệnh mất hứng thú trong công việc và cuộc sống. Tuyệt vọng, chán nản và bỏ bê mọi thứ, ảnh hưởng lớn tới công việc, cuộc sống và các mối quan hệ xã hội.

Tự cô lập bản thân: Cảm xúc buồn chán, mất hứng thú khiến người bệnh tự cô lập bản thân, tạo khoảng cách với bạn bè và người thân xung quanh.

Ăn không ngon: Người bệnh ăn không ngon miệng, chán ăn, bỏ ăn, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Rối loạn giấc ngủ: người bị trầm cảm trong tình yêu thường bị mất ngủ, khó đi vào giấc ngủ. Những suy nghĩ, ám ảnh, cảm xúc buồn rầu khiến họ căng thẳng, lo âu. Ngủ không ngon giấc, ngủ chập chờn, dễ bị tỉnh giấc giữa đêm.

Có thể thấy, chia tay có thể gây ra nhiều căn bệnh tâm lý trong đó có trầm cảm. Việc yêu sao cho đúng cách đôi khi lại rất quan trọng để bảo vệ bản thân mình trước những áp lực tâm lý hậu chia tay gây ra. Hy vọng với bài viết này của TATU, bạn sẽ có cho mình những kiến thức thật sự hữu ích.


tin tức liên quan

26 Tháng 12, 2022
CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi đã lộ diện.
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh TATU” Lê Bống hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh mới, chuyên nghiệp và ngày càng có sự đầu tư hơn.
Xem chi tiết

CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ

26 Tháng 12, 2022
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi...
Xem chi tiết

RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM

26 Tháng 12, 2022
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết

HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU

26 Tháng 12, 2022
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh...
Xem chi tiết