Tin Tức

Ấn tượng đầu tiên luôn là ấn tượng dài nhất, và chúng ta không bao giờ có cơ hội thứ hai để thay đổi nó!


Việc mở đầu một số podcast cũng vậy, ngay khi bắt đầu chủ đề của mình bạn cần tạo được ấn tượng tích cực ban đầu để thu hút khán giả. Dưới đây là 15 cách giúp cho bạn thực hiện được mục tiêu khó nhằn ấy!


Cảm ơn thính giả và khách mời

Trong lời mở đầu podcast bạn có thể gửi lời cảm ơn đến khách mời, thính giả đã tham gia chia sẻ và đang lắng nghe chủ đề của bạn. Đừng quên đề cập đến khách mời với những đặc điểm ấn tượng về nghề nghiệp hay chức vị. Ví dụ Khách mời Lê Bống - một tiktoker xinh đẹp, tài năng với 9,1 triệu người theo dõi…


Điều này cũng tương tự như việc bạn dành lời khen tặng đế khách mời cũng như thính giả, khiến họ cảm thấy vui vẻ và tự hào khi được đồng thời tạo nên sự thành công cho số podcast của bạn. Đây sẽ là cách mở đầu tạo nên sự kết nối giữa bạn và khách mời cũng như thính giả.


Mở đầu bằng một khẳng định tích cực

Bạn có thể bắt đầu bằng cách nói với thính giả rằng họ sẽ yêu thích những gì bạn sắp chia sẻ. Ví dụ: “Tôi tin các bạn sẽ thật sự cảm thấy thật sự thích thú với những câu chuyện độc đáo mà tôi sẽ chia sẻ trong số podcast ngày hôm nay”


Luôn nhớ rằng dù thông qua thiết bị kết nối, nhưng bạn phải giống như một nghệ sĩ để làm chủ bản nhạc của mình.


Khen ngợi thính giả

Chân thành gửi một lời khen cũng là một cách kết nối gây sự ấn tượng. Hãy thể hiện điều đó với một tâm thế vui vẻ trân trọng những người đã dành thời gian quý báu cho mình.


Ví dụ: “Hà Dung cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi biết rằng những điều mình chia sẻ đang được các bạn lựa chọn để lắng nghe. Các bạn chính là lý do tuyệt vời nhất để bản thân mình cố gắng nhiều hơn mỗi ngày trong công việc sáng tạo nội dung, và cũng chỉ có những trái tim ấm nóng thật đồng điệu mới có thể tìm thấy về với nhau”.


Đề cập đến các sự kiện hiện tại

Hãy sử dụng các tin tức mới nhất để dẫn dắt vào podcast của bạn, hoặc để minh họa và chứng minh cho chủ đề của bạn. Lời khuyên là bạn nên lựa chọn những nguồn thông tin uy tín từ các cơ quan báo chí chính thống.


Ví dụ thiết thực và nguồn thông tin đáng tin cậy sẽ khiến khán giả cảm thấy chủ đề của bạn mang tính thực tế và tăng thêm sự uy tín cho câu chuyện của bạn.


Tham khảo một sự kiện lịch sử

Đây là một mẹo mở đầu podcast vận dụng sự hiểu biết để tạo được sự hồi tưởng và có chiều sâu hơn.


Ví dụ: “Ngày xửa ngày xưa, có một chàng trai tên là Alex, lớn lên ở một vùng quê nghèo. Tuy vậy, Alex có khá nhiều tham vọng. Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã đặt ra mục tiêu chinh phục toàn bộ thế giới. Nhưng câu chuyện không đơn giản, phần lớn thế giới đã biết đều nằm dưới sự kiểm soát của một tổ chức đa quốc gia khổng lồ gọi là Đế chế Ba Tư, do Vua Darius II đứng đầu. Để thực hiện tham vọng của mình, Alex sẽ phải giành thị phần từ tay người dẫn đầu thị trường, người rất quyết tâm giữ lấy nó.


Tình huống này cũng tương tự như hiện trạng giữa các bạn và những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình trên thị trường. Các bạn sẽ phải sử dụng tất cả năng lực lãnh đạo của mình để giành chiến thắng trong những trận chiến trên thị trưởng trong tương lai”.


Nhắc đến một người nổi tiếng

Bạn có thể bắt đầu số podcast của mình bằng cách trích dẫn một câu nói của một người nổi tiếng.


Ví dụ: “Pat Riley - huấn luyện viên bóng rổ huyền thoại thế giới đã từng nói: Nếu bạn không tiến bộ hơn, có nghĩa là bạn đang đi lùi”...


Đề cập đến một cuộc đối thoại gần đây

Một cách mở đầu podcast dễ gây ấn tượng là kể về cuộc trò chuyện gần đây nhất của bạn với một người hiện đang theo dõi podcast, hoặc là một người có câu chuyện được nhiều người quan tâm.


Ví dụ: “Vài phút trước, tôi có nói trò chuyện cùng với… Anh có nói với tôi rằng đây là một trong những thời điểm vàng để xây dựng cho mình một kênh podcast, và tôi cũng thấy vậy”


Đưa ra một tuyên bố gây sốc

Bạn có thể bắt đầu podcast của mình bằng một tuyên bố gây sốc nào đó.


Vid dụ: “Theo một nghiên cứu gần đây, vào năm 2023 sẽ có nhiều thay đổi và nhiều sự cạnh tranh hơn bao giờ hết. 72% các bạn đang thoe dõi số podcast này sẽ phải thay đổi công việc của mình trong vòng 2-3 năm tới nếu như mọi người không nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi này!”


Hy vọng những chia sẻ về 8 cách mở đầu một podcast sẽ trở thành nguồn tham khảo hữu ích cho các bạn đọc trong công việc sáng tạo nội dung cũng như trong cuộc sống. Nếu bạn quan tâm hãy tiếp tục cập nhật tại tatu.com nhé!

tin tức liên quan

26 Tháng 12, 2022
CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi đã lộ diện.
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh TATU” Lê Bống hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh mới, chuyên nghiệp và ngày càng có sự đầu tư hơn.
Xem chi tiết

CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ

26 Tháng 12, 2022
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi...
Xem chi tiết

RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM

26 Tháng 12, 2022
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết

HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU

26 Tháng 12, 2022
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh...
Xem chi tiết