Tin Tức

Phần mềm chỉnh sửa podcast là công cụ cần thiết để sản xuất ra một podcast có chất lượng âm thanh tốt. 


Có vô số lựa chọn khác nhau khi tìm kiếm công cụ chỉnh sửa podcast, nhưng trong bài viết này TATU sẽ chia sẻ về 4 phần mềm được lựa chọn hàng đầu hiện nay! 


Audacity

Audacity là phần mềm chỉnh sửa âm thanh miễn phí hoạt động trên PC hoặc Mac ra đời từ năm 2000. Đây là lựa chọn hàng đầu của nhiều blogger và podcaster dùng để thu âm, biên tập, chỉnh sửa file âm thanh một cách đơn giản và nhanh chóng.

Với Audacity, bạn có thể loại bỏ tiếng ồn khó chịu xung quanh, chuẩn hóa âm thanh và điều chỉnh mức độ. Bạn cũng có thể chỉnh sửa nhiều bản nhạc, cắt bỏ các đoạn tạm dừng và âm thanh không mong muốn, đồng thời thêm nhạc, phần giới thiệu, phần mở rộng và quảng cáo. Có thể nói, Audacity thực sự được sử dụng cho mọi các nhu cầu của bạn với podcast.

Phần mềm này có thể được sử dụng để ghi âm thanh trực tiếp, cắt, ghép và chỉnh sửa. Audacity cho phép chuyển đổi các tập tin âm thanh thành các định dạng khác nhau. Ngoài ra còn có rất nhiều hiệu ứng bên ngoài có thể được thêm vào dễ dàng bằng Audacity, điều này khiến cho việc chỉnh sauwr podcast dễ dàng hơn.


Hindenburg

Hindenburg Systems là một trình biên tập âm thanh chuyên nghiệp giúp bạn có thể chỉnh sửa cùng lúc nhiều bản nhạc một cách mượt mà, đồng thời ghi âm giọng nói, thêm âm thanh vào file nhạc, sắp xếp file và xuất bản bản nhạc của riêng mình. Bạn có thể trải nghiệm dùng thử 30 ngày miễn phí và có hướng dẫn chi tiết để bắt đầu.

Một trong những nguyên nhân chính khiến chất lượng âm thanh podcast kém là âm thanh không đồng đều: một giọng nói quá nhỏ và một giọng nói quá to. Điều này khiến người nghe luôn phải điều chỉnh âm lượng để nghe cả hai loa mà không bị quá lớn. Hindenburg có chức năng tự động cân bằng cực kỳ hiệu quả. Phần mềm sẽ lấy các yếu tố âm thanh cơ bản và đặt chúng ở các mức độ phù hợp từ đầu đến cuối, giúp quá trình chỉnh sửa dễ dàng hơn.

Một tính năng thú vị khác là trình biên dịch giọng nói. Đây là nơi phần mềm áp dụng EQ (Equalizer- một hiệu ứng giúp bạn thay đổi “màu sắc, sắc thái” âm thanh bằng cách tác động vào các tần số âm thanh như tăng hoặc giảm các tần số cụ thể) và bộ nén âm thanh Compressor (hiệu ứng âm thanh giúp giảm bớt sự biến động về âm lượng của tín hiệu âm thanh) cho giọng nói và tự động tối ưu hóa âm thanh. Nếu bạn đã từng mất hàng giờ đồng hồ với các cài đặt EQ, thì bạn sẽ đánh giá cao chức năng này. Phiên bản Pro có trình ghi Skype và chức năng xuất file âm thanh bằng duy nhất 1 thao tác nhấp chuột đã được tích hợp sẵn. 


Adobe Audition

Adobe Audition là một “máy trạm trổ” âm thanh kỹ thuật số (DAW- Digital Audio Workstation) với đầy đủ tính năng, được rất nhiều chuyên gia âm thanh cả chuyên nghiệp và nghiệp dư sử dụng. Khi nhắc đến phần mềm chỉnh sửa podcast, Audition có thể coi là phần mềm ưu việt hàng đầu.

Nếu như Adobe Photoshop là phù thủy thủy chỉnh sửa ảnh thì có thể coi Adobe Audition là bậc thầy chỉnh sửa âm thanh. Một loạt các tính năng hữu ích có trong Adobe Audition như cắt ghép, kéo dài, tăng cường độ, tần số, thêm bỏ track... sẽ giúp bạn tạo file âm thanh chất lượng tốt nhất. Bạn có thể kết hợp với bộ Giáo trình Adobe Audition CC để hiểu rõ hơn về tính năng và cách sử dụng của nó.

Ngoài ra, Audition còn giúp người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh và biên tập lại chất giọng hay một bài hát nào đó, thậm chí có khả năng thay đổi giọng nói nam thành nữ. Phần mềm này rất dễ sử dụng ngay cả với người chỉ mới bước chân vào lĩnh vực này. 

Bạn chỉ cần một chiếc máy tính cá nhân cho phép dùng headphone là có thể dễ dàng làm việc được với Adobe Audition. Nhằm giúp cho người dùng dễ sử dụng, Adobe Audition còn cung cấp cho bạn một bản hướng dẫn vô cùng chi tiết. Chỉ cần làm theo bản hướng dẫn này là bạn có thể dễ dàng có được một bản thu âm đơn giản với bộ công cụ hoàn chỉnh để có thể xử lý âm thanh chuyên nghiệp nhất.


Pro Tools

Pro Tools của Avid là một DAW dùng để ghi âm và sản xuất đầy đủ khác. Tính năng nhúng audio theo kiểu "playlist", giao diện kiểu "color code" là những điểm chỉ có ở Pro Tools. Điểm mạnh nhất của Pro Tools là khả năng "không làm méo âm thanh", cho dù giãn, nén, tăng tốc, giảm tốc giảm âm thanh, Pro Tools vẫn giữ âm thanh ở mức độ "natural" của âm thanh.

Pro Tools có ba phiên bản. Bạn có thể nhận Pro Tools First miễn phí khi đăng ký tại trang web Avid. Nếu bạn muốn nâng cấp lên phiên bản đầy đủ của Pro Tools, có một tùy chọn đăng ký hàng tháng với giá khoảng 25 đô la một tháng. Và phiên bản Pro Tools HD được cho là DAW mạnh mẽ nhất trong ngành công nghiệp âm thanh với giá khoảng 85 đô la một tháng.

Bất kể bạn tải phiên bản nào, tất cả đều được xây dựng dựa trên nhau và kiến ​​thức bạn thu thập được trong phiên bản miễn phí sẽ giúp ích cho bạn khi nâng cấp lên các phiên bản trả phí.


Chìa khóa để chỉnh sửa âm thanh là đi sâu vào khai thác và tìm hiểu. Không bao giờ có thời điểm tốt hơn để bắt đầu một podcast hơn ngay bây giờ, vì vậy hãy lấy chọn lựa một phần mềm chỉnh sửa podcast phù hợp với mình và sử dụng nó cho kênh podcast của bạn nhé!


tin tức liên quan

26 Tháng 12, 2022
CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi đã lộ diện.
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết
26 Tháng 12, 2022
HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh TATU” Lê Bống hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh mới, chuyên nghiệp và ngày càng có sự đầu tư hơn.
Xem chi tiết

CUỘC THI DÀNH CHO NHÀ SÁNG TẠO NỘI DUNG ÂM THANH ĐÃ CÓ KẾT QUẢ

26 Tháng 12, 2022
Hành trình của cuộc thi “Talk to all – Tall to you” đã chính thức về đích. Top 20 cái tên xuất sắc nhất của cuộc thi...
Xem chi tiết

RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TẠI VIỆT NAM

26 Tháng 12, 2022
Việt Nam vừa chính thức xuất hiện mạng xã hội âm thanh đầu tiên mang tên TATU
Xem chi tiết

HOT TIKTOKER LÊ BỐNG XÁC NHẬN THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH RA MẮT MẠNG XÃ HỘI ÂM THANH TATU

26 Tháng 12, 2022
Đến với “Chương trình phát động Tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và ra mắt Mạng xã hội âm thanh...
Xem chi tiết